Íslenskir fjölmiðlar hafa fjallað um mál Marek Moszczynski sem var nýverið sýknaður af ákæru um að hafa myrt þrjá með því að hafa kveikt í húsi og reynt að bana tíu til viðbótar.
Þetta er reyndar annað íkveikjumálið á nokkurum árum en skemmst er að minnast íkveikjumáls á Selfossi en þar létust tveir í eldsvoða.
Það er full langt gengið að segja að þetta sé fyrsta fjöldamorðsmál Íslandssögunnar. Það er eins og í augum blaðamanna byrjaði saga Íslands á 20. öldinni og ekkert hafi gerst áður. Morð hafa verið framin frá upphafi Íslandsbyggðar, sum skráð og sum óskráð. Morð sem framin voru fyrir 930 voru löglaus, þ.e.a.s. engin lög gildu í landinu þar til Alþingi var stofnað á Þingvöllum það ár. Menn drápu eftir hefðareglum.
Eftir 930 til 1262 gildu þjóðveldislög (lög samfélagsins) en eftir 1292 gildu lög ríkisvalds Noregskonungs og menn dæmdir eftir réttarreglum og lögum landsins.
Það er rétt að fjöldamorðingjar á Íslandi eru eins og hvítir hrafnar, sjaldséðir og eiginlega ekki til.
Raunar má segja að Axlar Björn sé eini fjöldamorðingi Íslands en hann var leiddur fyrir dómstól og dæmur fyrir glæpi sína. Hann var líka stórtækur, drap a.m.k. 19 manns, ef ekki fleiri.
Björn er kenndur við bæinn Öxl sem er nálægt Búðum á Snæfellsnesi. Axlar Björn var dæmdur til dauða og drepin árið 1596 á Laugarbrekku. Hann var síðan grafinn í pörtum á Snæfellsnesi.
Hin málin tvö, íkveikjumálin tvö í Reykjavík og Selfossi, eru í raun mál sem segja má að séu mál ógæfumanna sem í annarlegu ástandi kveiktu í og ollu dauða fólks.
En í merkingu þess að vera fjöldamorðingi sem ætlar sér að drepa fólk með ráðnum hug, þá er Axlar Björn enn í fyrsta og eina sæti á lista fjöldamorðingja. Megi svo vera um ókomna tíð.
Flokkur: Bloggar | 4.6.2021 | 10:30 (breytt kl. 10:30) | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Fjármál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Löggæsla
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Saga
- Samfélagsmiðlar
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Stjórnlagaþing
- Stjórnmál og samfélag
- Stríð
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.