Afsagnarræða George Washington 1783

Inngangur

Þegar byltingarstríðinu var að ljúka voru miklar vangaveltur um að George Washington, þáverandi hershöfðingi og yfirhershöfðingi, myndi feta í fótspor fyrrverandi leiðtoga heimsins með því að sækja um æðsta vald. Sumir vildu jafnvel að hann myndi gera það í von um að hann yrði konungur nýrrar þjóðar. Samt vissi Washington að slík ráðstöfun myndi visna viðkvæmt upphaf hins nýja lýðveldis. Með því að líta til rómverska hershöfðingjans Cincinnatus sem fyrirmyndar, hafnaði Washington freistingum valdsins og sagði af sér stöðu sinni sem yfirhershöfðingi.

Það er nánast aldrei auðvelt að velja rétt og þegar Washington las ræðu sína fyrir meginlandsþingið, skalf hinn mikli stjórnmálamaður svo mikið að hann varð að halda á skinninu með tveimur höndum til að halda því stöðugu. "Áhorfendur grétu allir, og það var varla þingmaður sem lét ekki tár falla. Rödd hans hiknaði og sökk, og allt húsið fann fyrir óróleika hans."

Þegar þessu var lokið, stökk Washington út úr dyrum Annapolis-ríkishússins, steig á hest sinn og stökk í burtu inn í sólsetrið.

 

Hinn 23. desember, 1783.

Hinir miklu atburðir, sem afsögn mín var háð, höfðu lengi átt sér stað; Ég hef nú þann heiður að óska þinginu einlægar hamingjuóskir og kynna mig fyrir þeim til að gefa í hendur þeirra það traust sem mér hefur verið falið og til að krefjast eftirlátssemi við að hætta störfum í þjónustu lands míns.

Ánægður með staðfestingu á sjálfstæði okkar og fullveldi, og ánægður með tækifærið sem Bandaríkjunum gafst til að verða virðuleg þjóð, segi ég af mér með ánægju útnefninguna sem ég samþykkti með tortryggni. Tvíræði um hæfileika mína til að takast á við svo erfið verkefni, sem hins vegar var leyst af hólmi með trausti á réttmæti málstaðs okkar, stuðningi æðsta valds sambandsins og vernd himnaríkis.

Árangursrík lok stríðsins hefur sannað hinar sönnustu væntingar, og þakklæti mitt fyrir milligöngu Forsjónarinnar og aðstoðina sem ég hef fengið frá samlöndum mínum, eykst með hverri endurskoðun hinnar stórmerkilegu keppni.

Þó að ég ítreki skyldur mínar við herinn almennt, ætti ég að gera óréttlæti gagnvart mínum eigin tilfinningum að viðurkenna ekki á þessum stað sérkennilega þjónustu og ágæta verðleika þeirra herra sem hafa verið tengdir persónu minni í stríðinu. Það var ómögulegt að valið á trúnaðarmönnum til að skipa fjölskyldu mína hefði átt að vera heppnari. Leyfðu mér, herrar mínir, að mæla sérstaklega með þeim, sem hafa haldið áfram í þjónustu til þessa stundar, sem verðugir fyrirvara og verndar þingsins.

Ég tel það ómissandi skyldu að ljúka þessu síðasta hátíðlega athöfn embættislífs míns, með því að hrósa hagsmunum okkar kærasta lands til verndar almáttugum Guði og þeim sem hafa umsjón með þeim, til heilagrar varðveislu hans.

Eftir að hafa lokið því verki sem mér var úthlutað, hætti ég í hinu mikla leikhúsi Aðgerða; og með ástúðlega kveðju til þessa ágústlíkama, sem ég hef svo lengi starfað undir, býð ég hér umboðið mitt og tek leyfi frá öllum störfum hins opinbera.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Birgir Loftsson
Birgir Loftsson

Er áhugamaður um sögu og samfélag Íslendinga í nútíð og þátíð og tengslum Íslands við umheiminn. Móttó: ,Hafa skal það sem sannara kann að reynast."

Maí 2024

S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband