Takmarkađ tjáningafrelsi á Íslandi

Já, ţađ eru sett mörk á tjáningafrelsi einstaklinga á Íslandi og ţau eru umtalsverđ. Ţetta sést greinilega ţegar íslenska tjáningafrelsiđ er boriđ saman viđ hiđ bandaríska. Munurinn á tjáningafrelsi í Bandaríkjunum og Íslandi felst ađallega í lögfrćđilegri nálgun, undantekningum og sögulegum og menningarlegum bakgrunni. Í Bandaríkjunum er víđtćkt tjáningafrelsi – jafnvel hatursorđrćđa er vernduđ, nema hún falli undir ákveđnar ţröngar undantekningar. Rétturinn til ađ móđga, gagnrýna eđa segja hluti sem teljast ámćlisverđir er almennt verndađur. Takmarkanir eru fáar, en međal ţeirra eru: Hótanir um ofbeldi (e. true threats) og rógur/sćrandi ćrumeiđingar (defamation) – en erfitt er ađ vinna slíkar málsóknir, sérstaklega gegn opinberum ađilum.

Ţá komum viđ ađ Íslandi sem er bundiđ af mannréttindasáttmála Evrópu og stjórnarskrá. Tjáningafrelsi er tryggt í 17. og 73. gr. stjórnarskrárinnar. Ísland er einnig bundiđ af Mannréttindasáttmála Evrópu (MSE), sérstaklega 10. grein um tjáningafrelsi. Tjáningafrelsiđ er mikilvćgt, en undantekningar eru víđtćkari en í Bandaríkjunum. Haturstjáning, ćrumeiđingar og brot á friđhelgi einkalífs eru takmörkuđ međ lögum. Dćmi um takmarkanir er haturstjáning gagnvart minnihlutahópum er refsiverđ (sbr. almenn hegningarlög). Ćrumeiđingar geta leitt til skađabóta eđa refsinga. Gagnrýni sem er „gífurleg og tilefnislaus“ getur veriđ dćmd sem brot, sérstaklega ef hún snertir einstaklinga. Dómstólar á Íslandi og í Evrópu meta oft "nauđsyn í lýđrćđislegu samfélagi" ţegar tjáningarfrelsi er takmarkađ.

Hvort eru Bandaríkjamenn eđa Evrópumenn ađ fara réttu leiđ í tjáningamálum?  Ţeir sem ţekkja ritara, vita svariđ. Bandaríska leiđin er sú eina rétta.  Hvers vegna? Bćling tjáningaréttsins er einmitt öflugt vopn ofríkisstjórnvalda.  Sama hversu kjaftfor einstaklingur er, á hann ekki rođ viđ "kerfiđ" ef ţađ snýst gegnum honum. Galnar hugmyndir ný-marxista er framfylgt í öllum kerfum stjórnkerfisins á Íslandi.  Ţađ er sífellt ađ koma betur í ljós rugl hugmyndafrćđi og innrćting sem otađ er ađ íslensku borgurum. Innrćtingin byrjar í leikskóla og lýkur í háskóla. Svo taka íslensk stjórnvöld viđ međ hjálp fjölmiđla. Ţađ ţarf ađ slökkva á RÚV og Sýn til ađ geta hugsađ frjálst og í friđi.

Ţađ er gagnrýni borgarans sem skiptir öllu máli og hún byrjar nánast alltaf hjá honum, hann sýnir ađ keisarinn er án klćđa - hér íslenskra stjórnvalda eđa samtaka undir verndarvćng ţeirra. Ef hann getur ekki gagnrýnt, líkt og bloggarar gera hér daglega, ekki án árása og ákćru, ţá búum viđ í ofríkis ţjóđfélagi. Evrópumenn hafa gengiđ of langt og mannréttindadómstól og mannréttindasáttmáli Evrópu hafa gengiđ of langt. Ef ţađ er erfitt ađ sćkja mál gegn íslenskum stjórnvöldum, hvernig haldiđ ţiđ ađ ţađ sé gegn dómstólum ESB? Íslenskir dómstólar hafa ţó stađiđ vaktina en ţeir eru bundir af evrópskri löggjöf.

Niđurstađan er ađ Íslendingar búa í banana lýđveldi, ţví miđur.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Birgir Loftsson
Birgir Loftsson

Er áhugamaður um sögu og samfélag Íslendinga í nútíð og þátíð og tengslum Íslands við umheiminn. Móttó: ,,Hafa skal það sem sannara kann að reynast."

Ágúst 2025

S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband