Eins og þeir vita sem fylgjast með Færeyingum, þá eru þeir meistarar jarðgangnagerða. Þeir lýsa eyjum sínum sem svissneskan ost, svo útúrboraðar eru eyjarnar. En það er ekki allar eyjarnar komnar með brú eða jarðgöng. Þegar Sandeyjargöngin verða tekin í gagnið í desember næstkomandi, sem eru um 11 km löng, eru bara ein erfið og löng jarðgöng eftir. En það eru jarðgöng til Suðureyjar, en sú eyja er fjærst hinum eyjunum 17 sem mynda nokkurs konar eyjaklasa.
Vandamálið er að langt er til Suðureyja frá næstu eyjum. Næsta eyja er Skúfey sem er smáeyja sem liggur við Sandey. Áætla er að leggja annað hvort brú eða jarðgöng frá Sandi í Sandey til Skúfeyjar og svo neðansjávargöng þaðan til Suðureyjar. Vegalengdin er 26 km.
Á Sandey mun Sandeyjargöngin opna í desember 2023 og tengja Sandey við Straumey. Þessi göng myndu virka sem fyrsta skref fyrir umferð á leið til Suðureyjar ef Suðureyjagöngin verða að veruleika. Í millitíðinni getur ferjan MS Smyril lagt að bryggju á Sandi í stað Þórshafnar og siglt til Hvalba eins og kom fram sem möguleiki Strandfaraskipa Landsins árið 2023. Þetta myndi stytta siglingatímann í 1 klukkustund og 15 mínútur og gera þannig ráð fyrir auknum tíðni, og færir ferðatímar frá Suðuroy til Þórshafnar að hámarki 2,5 klukkustundir frá húsum til húsa. Hins vegar þyrfti að lengja hafnirnar á Hvalba og Sandi til að koma til móts við MS Smyril.
Þetta mun kosta mikla peninga eða 3,55 milljarða danskra króna eða 6.931.730.000.000 íslenskra kr. ef ég reikna þetta rétt. Þetta er stórfé fyrir lítið samfélag eins og það færeyska er.
Til samanburðar kosta jarðgöngin til Vestmannaeyja töluverð meiri pening. "Verkfræðistofa Sigurðar Thoroddsen hf. lauk kosnaðamati á gerð jarðganga sem vegtengingu milli Vestmannaeyja og Landeyja árið 2007. Niðurstaða matsins var sú að tæknilega væri mögulegt að gera slík göng og að kostnaðurinn yrði líklega á bilinu 50-80 milljarðar króna eftir gerð ganganna en áhætta er talin mikil.
Sé framangreind fjárhæð núvirt má ætla að kostnaðarmatið hafi hljóðað upp á tæplega 100-160 milljarðar króna, sé miðað við vísitölu neysluverðs." Sjá slóð: Skoða jarðgöng til Eyja
Í báðum tilfellum spara eyjarnar sig ferjusiglingu sem er dýr rekstur.Landeyjarhöfn kostar sinn skilding, 300 milljónir árlega bara við sanddælingu.
Í frétt DV 2018 segir: "Íslenska ríkið hefur þurft að greiða rúma 2,6 milljarða eingöngu fyrir sanddælingu úr Landeyjahöfn frá opnun hafnarinnar í júlí 2010. Það gera rúmlega 300 milljónir á hverju ári. Þá hafa ýmsar rannsóknir við höfnina kostað 277 milljónir króna. Samandregið er heildarkostnaður vegna byggingar og rekstrar Landeyjahafnar, ásamt kostnaði við rekstur Herjólfs, rúmlega 11 milljarðar króna."
Niðurstaðan er að ef Færeyingar geta farið í stórframkvæmd eins og sjávargöng til Suðureyja, þá ættum við Íslendingar að geta gert það líka. Það er ekki bara kostnaður við gerð jarðganga, heldur sparnaður í rekstri ferja sem mun á endanum borga göngin upp. Þetta er þjóðhagslegur ávinningur. Þetta er helti munurinn á gangnagerð í Færeyjum samanborið við Ísland, ferjukostnaðurinn er stór þáttur í hagkvæmni þess að gera jarðgöng. Á Íslandi er það sparnaður í vegalengdum milli staða.
Svo er það spurning hvort jarðlög frá Landeyjum til Vestmannaeyja leyfa sjávargöng.
Flokkur: Bloggar | 18.9.2023 | 08:10 (breytt kl. 10:47) | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Fjármál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Löggæsla
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Saga
- Samfélagsmiðlar
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Stjórnlagaþing
- Stjórnmál og samfélag
- Stríð
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Janúar 2025
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
Athugasemdir
Kosta 70,8 milljarða íslenskar krónur miðað við gengið í dag.Í samanburði eiga nýju Hvalfjarðargöng að kosta um 23 milljarða 7,5km löng
Hallgrímur Hrafn Gíslason, 18.9.2023 kl. 09:56
Takk fyrir að setja töluna í skiljanlegt samhengi Hallgrímur.
Birgir Loftsson, 18.9.2023 kl. 10:48
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.