Ég hef bent á nauðsyn gagnrýnnar hugsunar og munurinn sem er á slíkri hugsun og skoðun. Allir hafa skoðun eins og glögglega má sjá af harðri umræðu sem er í gangi í dag. Á markaðstorgi hugmynda verður að leyfa öllum hugmyndum/skoðunum að koma fram, annað hvort til að taka undir eða kveða niður með andsvari. Þetta gerði Sókrates eins og frægt er.
"Heimspekingurinn Sókrates hafði meiri áhrif á gang sögunnar með hugsun sinni en flestir aðrir menn. Hugmyndir hans eiga enn brýnt erindi við samtímann ef marka má nýja breska rannsókn, sem bendir til þess að með því að kenna 10-12 ára börnum að hugsa eins og Sókrates með sókratísku aðferðinni í rökræðum, sé stuðlað að viðvarandi framförum í andlegu atgervi, sem nemur sjö punktum á greindarvísitöluskalanum.
Þykir þetta sýna að þjálfa megi upp gáfur, að sögn breska blaðsins The Daily Telegraph" en þetta er tekið upp úr Morgunblaðsgrein.
Reyndar hefur Menntamálaráðuneytið aðeins staðið sig í stykkinu og gefið út heimspekiefni, en málið er bara að það er valfrjálst að stunda heimspeki í grunnskóla. Benda má til dæmis á 68 æfingar í heimspeki sem Jóhann Björnsson tók saman.
A. Heimspekileikir (heimspekilegar upphitunaræfingar).
B. Skerpt á skynfærunum Að taka eftir því sem birtist.
C. Að spyrja Heimspekilegar spurningar.
D. Fullyrðingar.
E. Hugtakagreining.
F. Skapandi hugsun og ímyndunarafl.
G. Hvað skiptir máli? Um mikilvægi.
H. Siðfræði, siðferðileg álitamál og heimspekilegar hversdagsklípur.
I. Gagnrýnin hugsun og efahyggja.
J. Hugsað heimspekilega um tungumálið, skólann, tóbak, áfengi og önnur vímuefni.
Eru þetta ekki frábærar æfingar fyrir barnið til að verða gildur borgari í framtíðinni? Eitt er öruggt, barnið verður betri námsmaður og persóna.
Í flóði upplýsinga nútímans, rangfærslna, óreiðu og gervigreindar, er ekki full nauðsyn að einstaklingurinn geti vinsað úr og greint það sem virkilega skiptir máli?
Rökbrot, felur í sér að draga athygli að persónu andstæðings í rökræðum í stað þess að hala sig við málefni og rök (versta sem maður gerir í rökræðum). Er þetta ekki einkenni nútíma umræðu í dag? Væri samfélagsumræðan ekki aðeins gáfulegri ef flestir hefðu tileinkað sér lágmarksþekkingu í heimspeki?
Meginflokkur: Bloggar | Aukaflokkar: Heimspeki, Stjórnmál og samfélag | 16.9.2023 | 10:33 (breytt kl. 13:34) | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Fjármál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Löggæsla
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Saga
- Samfélagsmiðlar
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Stjórnlagaþing
- Stjórnmál og samfélag
- Stríð
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Janúar 2025
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.