Wedgwood spyr sig hvort það hjálpi alvöru sagnfræðirannsóknum að bæta ímyndunaraflinu við þær; þ.e.a.s. er hættuleg villa eða ómissandi eða nauðsynleg vinnubrögð?
Hefur það eitthvað upp á sig að segja fyrir ræktun á skilningi á fortíðinni (að gera tilraun til að hleypa ímyndunina yfir tíma og rúm, frá okkar til annarra tíma)?
Skilin milli fræðimennsku og skapandi bókmennta eru umdeilanleg segir Wedgwood. En í þessu tiltekna vandamáli, það er sögulegs ímyndunarafls (e. historical imagination), hafa bókmenntir lagt mikið til fræðimennskunnar og gagnkvæmt.
Sagnfræðingum og sagnfræðinemum hættir til að draga sig frá nútíðinni til að rannsaka söguna. Þessi ákveðni flótti frá raunveruleikanum gefur til kynna ákveðinn skort á raunhyggju (e. realism), sem umbreytist auðveldlega í það að rómantísera eða a.m.k. gylla fortíðina. Alvörugefinn nemandi er sér meðvitaður um þessa hættu og er stöðugt á verði gagnvart henni. Hins vegar, án þessarar rómantísku nálgun, án þrána að fara frá einni öld til annarar og taka þátt í lífi þess tíma, myndi hin söguleg rannsókn skorta ómissandi þætti, s.s. dýpri skilning og víðari á fortíðinni, nokkuð sem skáld eða rithöfundar hafa hjálpað til við að gefa okkur.
Upplifun eins og Gibbon fann fyrir (hann var mikill og frægur fræðimaður um sögu Rómar), þegar hann fór í fyrsta sinn til Rómar, sat fast í honum og hreyfði við hann. Gibbon þurfti nokkra daga til að jafna sig áður en hann gat hafið yfirvegaða rannsókn (e. minute investigation). Að koma við hluti (s.s. stól eða sverð) úr fortíðinni eða fara á sögulega staði getur verið mjög gefandi.
Wedgwood vil m.ö.o. taka hina tilfinningalegu upplifun með hinni alvörugefnu rannsókn, hún sé í raun óhjákvæmilegur og nauðsynlegur þáttur til þess að skilja fortíðina og gefi dýpri og víðari skilning á henni. Fortíðin og mannfólkið í henni var einu sinni lifandi en byggja verður þekkingu á þeim á sögulegum staðreyndum, enda reynast þær oftar en ekki vera ótrúlegri en nokkrar skáldsögur.
Flokkur: Bloggar | 8.1.2021 | 19:15 (breytt kl. 19:17) | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Fjármál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Löggæsla
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Saga
- Samfélagsmiðlar
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Stjórnlagaþing
- Stjórnmál og samfélag
- Stríð
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.